Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Vụ ly hôn trị giá gần 1.500 lượng vàng tại Vĩnh Long:


Vụ ly hôn trị giá gần 1.500 lượng vàng tại Vĩnh Long:


Một kiểu xét xử đầy tai tiếng! (kỳ 1)
Thứ năm, 05/03/2015 13:58
(CATP) Với kiểu xét xử “kỳ lạ” từ một vụ chia tài sản trong hôn nhân, hai cấp (sơ thẩm và phúc thẩm)  của TAND tỉnh Vĩnh Long đã tạo nên một sự kiện “vô tiền khoáng hậu” nổi tiếng cả miền Tây Nam bộ. Một người vợ ngoại tình bị chồng bắt quả tang thì được con, được của và nhà; còn anh chồng bị sốc nặng phải vào chùa ở tạm thì trắng tay, bơ vơ thất thểu như kẻ vô hồn.BẤT THƯỜNG TRONG MỘT VỤ ÁN
Việc TAND tối cao ra quyết định giám đốc thẩm, tuyên hủy hai bản án sơ thẩm số 26/2012/HNGĐ-ST của TAND TP.Vĩnh Long và bản án phúc thẩm số 02/2013/HNGĐ-PT của TAND tỉnh Vĩnh Long vì vi phạm bộ luật tố tụng dân sự đã khiến dư luận ở địa phương này rất phấn khích. Họ cho rằng “ông trời có mắt” nên oan tình mới được phanh phui, bởi đây không chỉ là vụ ly hôn điển hình ở Vĩnh Long mà còn nổi tiếng cả khu vực miền Tây vì khối tài sản kếch xù lên đến gần 1.500 lượng vàng.

Năm 2002, anh Bùi Thế Phú (SN 1977), là con trai út của chủ tiệm vàng Mỹ Ngọc tại P1, TP.Vĩnh Long) kết hôn với chị Võ Thị Thúy (SN 1983, ngụ Măng Thít - Vĩnh Long). Sau 7 năm phụ việc cho cha và có được 3 đứa con, vợ chồng chị Thúy được ông Bùi Thế Phiên (cha chồng) cho 350 lượng vàng mua lại căn nhà số 2A đường 3/2 P1, TP.Vĩnh Long để ra làm riêng, nối nghiệp gia đình. Vấn đề bắt đầu phức tạp khi vợ chồng Phú trả số tiền 350 lượng vàng để mua nhà, Phú đưa CMND của mình nhờ cha vợ là ông Võ Văn Thạch (SN 1953, ngụ tại Măng Thít - Long Hồ - Vĩnh Long) được cho là có quan hệ rộng làm giùm giấy tờ sang tên nhà để tiết kiệm chi phí. Sau nhiều lần không thấy cha vợ đưa giấy tờ nhà, Phú tìm hiểu thì tá hỏa vì người đứng tên căn nhà không phải mình mà là chị của vợ tên Võ Thị Mai Phương. Phú gặng hỏi bố vợ nhưng chỉ nhận được an ủi “từ từ cha sẽ sang tên cho vợ chồng con”, nhưng đây chỉ là lời hứa. Linh cảm được chuyện chẳng lành, Phú gấp rút sắm sửa vật dụng để tháng 4-2009 vợ chồng anh mở tiệm kinh doanh tại căn nhà này. Ngày ra làm riêng, ông Bùi Thế Phiên đưa cho vợ chồng Phú - Thúy tổng cộng gần 840 lượng vàng và trong lễ khai trương tiệm vàng Phú Mỹ Ngọc, ông còn tặng thêm 20 lượng vàng bổ sung vào vốn.

Những tưởng với điều kiện như vậy, vợ chồng Phú - Thúy sẽ chăm chút làm ăn, nối nghiệp gia đình nhưng không ngờ biến cố đã xảy ra khi tình tiết của sự việc cho thấy đây không chỉ là tình yêu đơn thuần mà ẩn chứa sau đó còn nhiều vấn đề đáng nói.

Căn nhà trị giá 350 lượng vàng đứng nhầm tên suýt bị bán
nếu không có sự hủy án kịp thời của TANDTC
CHỦ TIỆM VÀNG PHẢI Ở CHÙA
Mở tiệm không lâu, anh Phú hoàn toàn sụp đổ khi một lần tình cờ bắt quả tang vợ mình và nhân tình trong một khách sạn ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Tuy Phú đã đồng ý bỏ qua lỗi lầm của vợ, nhưng kể từ đó cuộc sống gia đình bắt đầu mở ra một hướng khác mà người đàn ông tội nghiệp này không lường được. Chỉ ba ngày sau, khoảng 23 giờ 17-10, vợ chồng ông Võ Văn Thạch và Võ Thị Cầm cùng với vợ chồng chị gái Thúy là Võ Thị Thùy - Trần Đức Hoa Cương đến nhà Phú “lấy nợ trong đêm” với số tài sản lên đến gần 330 lượng vàng 24K và 700 triệu đồng.

Đêm hôm sau, vợ chồng Thùy - Cương lại tiếp tục đến “đòi phần nợ của riêng mình” với số tiền 4,5 tỷ đồng và 137 lượng vàng 24K. Như vậy, trước đó 3 đêm thì bắt quả tang vợ ngoại tình, cho đến lúc này thì Phú trắng tay với toàn bộ tài sản mà cha mẹ ruột cho gồm 879 lượng vàng và 5,9 tỷ đồng. Trao đổi với chúng tôi, Phú tâm sự: “Lúc đó tinh thần tôi hoàn toàn bấn loạn vì mới trải qua cú sốc quá lớn. Tôi nghĩ đến vợ con mà mình không giữ nổi, huống gì tiền bạc phù du. Nhưng không ngờ họ lại lợi dụng lúc tôi hoảng loạn, suy sụp để lấy toàn bộ tài sản mà tôi không biết mình nợ từ lúc nào?”.

Hai ngày sau khi bị khoắng hết tài sản, Phú được bố vợ điện thoại về Măng Thít giải quyết công việc với lời hứa: “Cha mẹ đưa vàng về giữ cho con, sợ sau chuyện dại dột của con Thúy cha mẹ con thu lại hết”. Sáng 20-10, ông Thạch bảo Phú ra công chứng ký một số giấy tờ hợp thức hóa tài sản để đi du lịch vài tuần cho thoải mái rồi sau đó về buôn bán. Phú suy sụp chỉ ngồi lì một chỗ nhưng khi được bên nhà vợ động viên đã ra Phòng công chứng số 1 ký giấy tờ, lăn tay điểm chỉ mà không biết mình đang làm gì. “Cho đến sau này tôi mới biết rằng đó là hợp đồng công chứng phân chia tài sản còn lại sau khi đã trả hết nợ là còn dư 300 lượng vàng” - Phú uất ức nói.

“Ngay khi ở phòng công chứng về, đột nhiên ông Thạch sai một người tên Đại (người nhà của Thạch) dẫn tôi đi du lịch, tôi không hiểu sao mình cũng ngoan ngoãn nghe theo đi cùng một người đàn ông ra Nha Trang gần một tuần lễ mà không để làm gì cả. Khi trở về, đi qua TP.Vĩnh Long muốn vào thăm nhà và vợ con cũng không được, tôi được tài xế ông Thạch chở về Măng Thít và bàng hoàng khi nghe ông tuyên bố: kể từ giờ phút này, con Thúy sẽ không bao giờ lấy thằng Phú nữa. Dù đang rất mệt mỏi nhưng tôi cũng hỏi lại: “Không lấy nữa thì cha trả vàng lại cho con như hôm trước hứa để con buôn bán”. Nhưng tôi không ngờ bố vợ tôi lại nói vàng đâu mà trả”. Sau đó, tôi bị hai thanh niên lực lưỡng bịt mặt khống chế ra sau nhà và tiếp tục bắt ký vào một số tờ giấy trắng. Do nguy hiểm đến tính mạng nên tôi phải làm theo họ. Chờ đến 5 giờ sáng hôm sau, lợi dụng khi người giúp việc ra mở cửa quét dọn, tôi lấy xe máy chạy thẳng về chùa Vạn Cơ ở xã Long Phước, huyện Long Hồ xin trụ trì ở nhờ” - anh Phú nói trong nước mắt.
(Còn tiếp)
LÊ BÌNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét