Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Ông Trịnh Xuân Thanh xin nghỉ phép để trị bệnh

Thứ hai, 29/8/2016 | 18:58 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|

Ông Trịnh Xuân Thanh xin nghỉ phép để trị bệnh

Sau khi không còn làm Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang, ông Trịnh Xuân Thanh đã xin Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghỉ phép một tháng để trị bệnh.

Chiều 29/8, ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang - cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh (Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh) xin nghỉ phép để trị bệnh gần một tháng qua. "Còn anh Thanh bệnh gì và trị ở đâu thì tôi chưa rõ. Khi anh ấy hết phép, tỉnh sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương", ông Chánh cho biết.
Theo ông Chánh, đến nay Tỉnh ủy Hậu Giang chưa nhận được kết luận, thông báo từ Trung ương về trường hợp của ông Trịnh Xuân Thanh. "Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chưa thể phân công, bố trí công việc cho anh ấy được", ông Chánh nói.
ong-trinh-xuan-thanh-nghi-phep-mot-thang-de-chua-benh
Ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, hiện vẫn là Tỉnh ủy viên của tỉnh này. Ảnh: A.X     
Một lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, hơn một tháng qua, khi không tái cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Thanh không đến cơ quan này. Hiện ông vẫn còn là Tỉnh ủy viên, sinh hoạt Đảng tại chi bộ văn phòng UBND tỉnh. 
Từ cuối tuần qua, số điện thoại của ông Trịnh Xuân Thanh thường dùng nhiều người đã không thể liên lạc được.  
Trước đó, ông Thanh cũng cáo bệnh, vắng họp HĐND tỉnh Hậu Giang khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021), sau khi xin không tái cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh này.
Ông Trịnh Xuân Thanh từng làm Tổng giám đốc rồi Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC). Năm 2013, ông được miễn nhiệm sau hơn 4 năm giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt tại Tổng công ty này. Bảng cân đối kế toán hợp nhất trong báo cáo thường niên cho hay, lỗ lũy kế đến hết năm 2013 của PVC là hơn 3.000 tỷ đồng.
Sau khi rời ngành dầu khí, ông Trịnh Xuân Thanh được luân chuyển nhiều chức vụ ở Bộ Công Thương trước khi giữ cương vị Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vào năm 2015.
Trước thông tin này, Văn phòng Trung ương Đảng yêu cầu Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ việc để xảy ra thua lỗ hơn 3.000 tỷ đồng (giai đoạn 2011-2013) ở PVC; chỉ đạo xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc cấp biển số xe công trái quy định, thu hồi biển số xe công (biển xanh) đã được cấp và sử dụng trái quy định.
Giữa tháng 7, Hội đồng bầu cử quốc gia họp và quyết định hủy tư cách đại biểu Quốc hội của khóa 14 đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã vào cuộc điều tra vụ thua lỗ ở PCV thời ông Thanh làm lãnh đạo.
Đường thăng tiến của ông Trịnh Xuân Thanh. Đồ họa: Tiến Thành - Võ Văn Thành
Đường thăng tiến của ông Trịnh Xuân Thanh. Đồ họa: Tiến Thành - Võ Văn Thành

Đường nội đô đẹp nhất TP HCM được thông xe toàn tuyến

Đường nội đô đẹp nhất TP HCM được thông xe toàn tuyến

Toàn bộ tuyến Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đi vào hoạt động tạo hướng giao thông mới, kỳ vọng giảm kẹt xe cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

duong-noi-do-dep-nhat-tp-hcm-duoc-thong-xe-toan-tuyen
Đoạn đường băng qua công viên Gia Định vừa được thông xe sáng nay. Ảnh: Q.A
Sáng 30/8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM thông xe đường Bạch Đằng và Hồng Hà (từ đường Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn). Việc này giúp dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (nay là đại lộ Phạm Văn Đồng) được thông suốt từ Quốc lộ 1A đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Văn Tám cho biết, tuyến đường tạo ra hướng giao thông mới, nối từ sân bay Tân Sơn Nhất (đầu đường Trường Sơn đến nút giao Linh Xuân, quận Thủ Đức); giúp giảm tình trạng quá tải trên đường Trường Sơn vào sân bay như trong thời gian vừa qua. "Tuyến đường được hình thành góp phần chỉnh trang đô thị, phát triển kinh tế xã hội của khu vực tuyến đường đi qua và tăng năng lực giao thông", ông Tám đánh giá.
Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài là trục đường hướng tâm quan trọng của thành phố, kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Quốc lộ 1A và quốc lộ 1K, tạo hướng giao thông mới qua các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức và tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.
Theo đánh giá của Sở GTVT, tuyến đường hoàn thành không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn mà còn giảm tình trạng ùn tắc ở các cửa ngõ của thành phố. Để xây dựng tuyến đường này, gần 4.000 hộ phải di dời.
Dự án xây dựng đường Phạm Văn Đồng có tổng vốn 340 triệu USD, do tập đoàn GS (Engineering Contruction - Hàn Quốc) làm chủ đầu tư, khởi công tháng 6/2008. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam do nước ngoài đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
duong-noi-do-dep-nhat-tp-hcm-duoc-thong-xe-toan-tuyen-1
Dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài được thông xe toàn tuyến từ Quốc lộ 1 đến sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Công
Để khai thác hiệu quả, Sở GTVT quy định trên đường Hồng Hà và nhánh Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn qua công viên Gia Định) các loại xe chỉ được chạy một chiều theo hướng từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn. Trên các nhánh đường này cũng cấm toàn bộ việc đỗ xe.
Nhánh đường Bạch Đằng và Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn nối tiếp với đường Bạch Đằng hiện hữu) chỉ còn một chiều cho tất cả loại xe, theo hướng từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Trường Sơn; đồng thời cấm ôtô tải lưu thông từ 6 đến 22h. Tương tự, hai bên các nhánh đường này cũng cấm đỗ xe.
Đường Bạch Đằng, đoạn từ đường Hồng Hà đến đường Trường Sơn (phía đường A75) sẽ lưu thông hai chiều các loại xe và cấm dừng, đỗ theo cả hai hướng lưu thông từ 6 đến 22h.
Dài gần 14 km, đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài với 4 cầu và 4 giao lộ, bắt đầu từ nút giao thông Trường Sơn (sân bay Tân Sơn Nhất) đến Quốc lộ 1A có mặt đường rộng 30-65 m (tương đương 6-12 làn xe) được xem là đường nội đô đẹp nhất TP HCM hiện nay.
Riêng cầu Bình Lợi được xem là điểm nhấn của công trình với chiều dài 1,1 km và có 6 làn xe mỗi chiều. Hạng mục vòm Nielsen của cầu là một trong những cấu trúc có kỹ thuật tiên tiến nhất trong các công trình cầu hiện nay.
Hữu Công