Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh: Tờ Văn Nghệ TP. HCM đăng bài nhục mạ Bộ Ngoại giao Đức

Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh: Tờ Văn Nghệ TP. HCM đăng bài nhục mạ Bộ Ngoại giao Đức

 21.08.2017 18:36  21523
 
 Share 
Cách đây không lâu, dư luận xôn xao về việc Tuần báo Văn nghệ TP Hồ Chí Minh cho đăng một bài viết xúc phạm GS Ngô Bảo Châu bằng những lời lẽ thô bỉ, thóa mạ. Một tờ báo chính thống chuyên về văn học nghệ thuật mà lại dùng những lập luận xáo mòn, những lời lẽ khiếm nhã công kích GS Ngô Bảo Châu. Đây là một bằng chứng cho thấy một sự xuống cấp nghiêm trọng về văn hóa của xã hội Việt Nam.
Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh: Tờ Văn Nghệ TP. HCM đăng bài nhục mạ Bộ Ngoại giao Đức
Bài báo nhục mạ Chính phủ Đức đăng trên Tuần báo Văn nghệ TP Hồ Chí Minh
GS Ngô Bảo Châu bị Tuần báo Văn nghệ TP Hồ Chí Minh dùng lời lẽ thô bỉ thóa mạ
Không dừng ở đó, mới đây tờ Văn Nghệ TP. HCM lại đăng một bài báo nhục mạ Chính phủ Đức với tựa đề "Vụ Trịnh Xuân Thanh về nước đầu thú: Bộ Ngoại giao Đức hồ đồ hay mua phiếu?” của tác giả Vũ Hương.
Bài báo này đã phỉ báng một cách nặng nề khi ví Chính phủ Đức là một "lũ kền kền vô trách nhiệm", hoặc thóa mạ là „những lang sói trong giới phản động ngoại quốc“, mạ lỵ báo chí truyền thông Đức là „các thế lực đen tối“ hoặc „các thế lực thù địch“, ám chỉ ông Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đức Gabriel là "mua phiếu ... cho cuộc bầu cử vào thời gian vài tuần tới“, nhục mạ Bộ Ngoại giao Đức là “hồ đồ”, là “thần kinh” v.v.  
Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đã gây ra cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Đức, quyền lợi của đất nước và dân tộc Việt Nam bị de dọa. Việt Nam có thể bị Chính phủ Đức cắt viện trợ, Hiệp Định Tự Do Mậu Dịch giữa Việt Nam và Liên Hiệp Châu Âu (EU) có nguy cơ bị ngưng lại, không thành. Vụ bắt cóc này đã phá hoại các nỗ lực tìm kiếm bạn bè và tăng cường uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế nhằm bảo vệ biển đảo trước sự đe dọa của Trung Quốc.Việt Nam có nguy cơ bị các nước Âu Mỹ cô lập.
Nhưng bất chấp quyền lợi của đất nước, của dân tộc có thể bị tổn thuơng, bị thiệt hại ra sao, tờ Văn Nghệ TP. HCM, một tờ báo chính thống, tiếp tục "tưới xăng vào lò lửa", thay vì tìm cách "hạ nhiệt" cuộc khủng hoảng ngoại giao Đức-Việt.
Nếu nhìn về biển Đông, ai sẽ có lợi trong tình trạng này? Trung Quốc hay Việt Nam?
Phe nhóm nào có ý đồ "tưới xăng vào lò lửa"? Ai đã chỉ đạo tờ Văn Nghệ TP. HCM làm như thế, trong lúc đang có những nỗ lực từ phía Việt Nam muốn đối thoại với phía Đức để giải quyết cuộc khủng hoảng?
Một mặt, nguyên khí quốc gia, những nhân tài đất nước như GS Ngô Bảo Châu, bị trấn áp và trù dập; mặt khác, Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh, cơ quan chủ quản tờ Văn Nghệ TP. HCM, lại tăng cường giao lưu kết nghĩa với Trung Quốc:
Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật TP.HCM giao lưu với Hội Văn liên Thượng Hải
Bài tường thuật của tờ Văn Nghệ TP HCM
Hồ Ngọc Thắng và tác giả Vũ Hương là một?
Trở lại bài báo nhục mạ Bộ Ngoại giao Đức của tác giả Vũ Hương, tất cả những lập luận và lý luận đều được lấy từ bài viết nhiều tai tiếng của Hồ Ngọc Thắng mang tựa đề "Quan hệ ngoại giao Đức-Việt sẽ ra sao sau vụ việc TXT?". Thậm chí giống nhau hầu như không khác một chữ:
Nguồn bài viết „Quan hệ ngoại giao Đức-Việt sẽ ra sao sau vụ việc TXT?“ của Hồ Ngọc Thắng:
Bài viết của Hồ Ngọc Thắng "Quan hệ ngoại giao Đức-Việt sẽ ra sao sau vụ việc TXT?" được nhà nước Việt Nam xem như một luận điệu tuyên truyền mẫu mực phản bác vụ việc Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc, thậm chí ông Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ đã bê nguyên bài này về đăng trên Facebook của mình*.
Hiện nay Ông Hồ Ngọc Thắng đang bị điều tra vì bị tình nghi làm gián điệp, cung cấp tin tức cho mật vụ Việt Nam trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh:
Bài báo nhục mạ Bộ Ngoại giao Đức trên tờ Văn Nghệ TP. HCM cũng không kém phần mờ ám, có phải Hồ Ngọc Thắng và tác giả Vũ Hương là một?
Linh Quang – Thoibao.de
---
* Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam ( VOV) Nguyễn Thế Kỷ đã bê nguyên bài của ông Hồ Ngọc Thắng về, đăng trên Facebook của mình.
https://www.facebook.com/theky.nguyenba/posts/750792445090869 
Bài báo "Vụ Trịnh Xuân Thanh về nước đầu thú: Bộ Ngoại giao Đức hồ đồ hay mua phiếu?” của tờ Văn Nghệ TP. HCM đã được dịch sang tiếng Đức và đăng trên Thoibao.de phần Đức ngữ, nhằm tạo điều kiện cho báo chí truyền thông Đức và giới chức Đức tham khảo: 
http://thoibao.de/vd-news/11366/skandal-aus-viet-nam%3A-das-ausw%C3%A4rtige-amt-wurde-beschimpft-und-massiv-beleidigt-.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét