Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Ngư dân cứu phi công trôi dạt giữa biển: “Mong thượng tá Khải trở về an toàn“


Ngư dân cứu phi công trôi dạt giữa biển: “Mong thượng tá Khải trở về an toàn“

LĐO QUANG ĐẠI  

Thiếu tá - phi công Nguyễn Hữu Cường (giữa) trong vòng tay đồng đội. Ảnh: Phạm Đức)
Tại buổi làm việc trong Sở chỉ huy tiền phương cứu hộ của Đoàn Điều dưỡng Quân khu IV (đóng tại TX Cửa Lò, Nghệ An), các cơ quan chức năng đã trân trọng cảm ơn và thưởng nóng ngư dân Phạm Văn Lễ, người có công phát hiện, cứu phi công Nguyễn Hữu Cường khi lênh đênh trên biển cả.
Sau khi tàu vào bờ, thiếu tá - phi công Nguyễn Hữu Cường và ngư dân Phạm Văn Lễ cùng một số ngư dân trên tàu cá HT-20219 TS đã được đưa về Sở chỉ huy tiền phương cứu hộ của Đoàn Điều dưỡng Quân khu IV (đóng tại TX Cửa Lò) để làm việc, bàn phương án cứu hộ phi công - thượng tá Trần Quang Khải.
Tại đây, cơ quan chức năng đã trân trọng cảm ơn ngư dân Phạm Văn Lễ và các thành viên trên tàu cá HT-20219TS đã kịp thời phát hiện, giúp đỡ phi công Nguyễn Hữu Cường khi anh lênh đênh giữa biển sau khi nhảy dù.
Ông Nguyễn Sỹ Hưng, Phó Giám đốc Sở NNPTNT kiêm Chi cục Trưởng Chi cục Đê điều và PCLB đã trao tặng ngư dân Phạm Văn Lễ phần thưởng "nóng" vì hành động cứu trợ kịp thời, hiệu quả của ông cùng các thành viên trên tàu. Số tiền thưởng từ UBND tỉnh Nghệ An là 5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Sỹ Hưng (áo trắng), Phó Giám đốc Sở NN Nghệ An cảm ơn và thưởng "nóng" ngư dân Phạm Văn Lễ 
Ông Phạm Văn Lễ xúc động phát biểu: "Tôi vô cùng xúc động và hạnh phúc khi phát hiện và được giúp đỡ phi công Nguyễn Hữu Cường khi anh gặp nạn. Đây là niềm hạnh phúc và tự hào nhất trong cuộc đời tôi. Tôi mong phi công Trần Quang Khải cũng sống sót kỳ diệu và trở về với quê hương, đồng đội, người thân an toàn như phi công Nguyễn Hữu Cường".
Được biết, hiện công tác cứu hộ phi công Trần Quang Khải vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét