Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

(Hoạt động của Thủ tướng) - Đã qua một năm kể từ khi Thông điệp đầu năm Giáp Ngọ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với tiêu đề ‘Hoàn thiện thể chế, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2014, tạo nền tảng phát triển nhanh và bền vững’ được công bố.

Năm qua, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và khu vực diễn biến phức tạp khó lường, có những tác động đến nhiều lĩnh vực của kinh tế Việt Nam và tuy vẫn còn một số hạn chế như nhìn nhận rất thẳng thắn của người đứng đầu Chính phủ trong thời gian qua, nhưng thông qua các bài phân tích của các chuyên gia, những số liệu trong các báo cáo cùng những gì đã diễn ra trên thực tiễn chúng ta hẳn sẽ đồng thuận với nhận định rằng nhìn chung hầu hết các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại đã đạt được những kết quả tích cực; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; chủ quyền quốc gia được bảo đảm; chính trị xã hội ổn định; vị thế quốc tế của nước ta tiếp tục được nâng lên…
Những kết quả đạt được trong năm 2014 chắc chắn sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển tốt hơn trong những năm tiếp theo, nhưng cũng đang đặt ra nhiều thách thức phía trước.
Thông điệp 2015 của Thủ tướng: Đổi mới mạnh mẽ, hành động quyết liệt!
Thông điệp 2015 của Thủ tướng: Đổi mới mạnh mẽ, hành động quyết liệt!
Bước sang năm Ất Mùi -2015, kế thừa những thành quả từ việc thực hiện thông điệp năm 2014 và đáp lại đề nghị của đại biểu Quốc Hội Phạm Tất Thắng về việc xác định thông điệp và giải pháp điều hành cho năm 2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết năm 2015 có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2011 – 2015, là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ 12.
Trong bối cảnh dự báo tình hình kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; kinh tế xã hội nước ta có nhiều thuận lợi nhưng cũng còn không ít khó khăn, thách thức; đòi hỏi chúng ta phải tiếp tục cải cách mạnh mẽ, hành động quyết liệt, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh…
“Nhiệm vụ đặt ra cho năm 2015 là rất nặng nề”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Nhìn nhận khó khăn trước mắt, Chính phủ yêu cầu phải bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả cao các giải pháp đề ra.
Gần đây nhất tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2015 Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành: “Năm nay phải là năm có tiến bộ vượt bậc về cải cách thủ tục hành chính và nâng cao sức cạnh tranh, môi trường cạnh tranh của đất nước mình…”.
Thủ tướng cũng lưu ý các bộ trưởng phải tập trung thực hiện các đột phá chiến lược, tái cơ cấu nền kinh tế. Theo đó, ngay từ đầu năm phải quyết liệt cải cách doanh nghiệp nhà nước. Đồng thời, phải kiên quyết làm cho được việc tái cơ cấu các tổ chức tín dụng, gắn với đưa nợ xấu xuống thấp hơn 3%.
Có thể thấy Thông điệp đầu xuân của người đứng đầu Chính phủ một lần nữa đi trúng những vấn đề gay cần về chính trị, kinh tế -xã hội đang thử thách đất nước. Chúng ta đã thực sự có niềm tin khi thấy rõ được những kết quả từ nỗ lực thực hiện Thông điệp năm 2014 của Chính phủ. Tin rằng niềm tin ấy sẽ tiếp tục nở trên môi, trong tim mỗi người dân Việt trong năm Ất Mùi đầy sôi động và thử thách của đất nước.   (Bạch Dương )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét