Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Hai người chết trong trận động đất Trung Quốc

Đình công cường độ 5,9 trận động đất nhẹ dân cư khu vực phía tây Trung Quốc, làm ít nhất hai người và làm bị thương 54
  • theguardian.com , 
Người dân đứng trên một đường phố để tránh xa các tòa nhà sau khi trận động đất hit quận Kangding, tỉnh Tứ Xuyên.
Người dân đứng trên một đường phố để tránh xa các tòa nhà sau khi trận động đất hit quận Kangding, Tứ Xuyên tỉnh. Ảnh: CHINA STRINGER NETWORK / REUTERS
Một trận động đất mạnh xảy ra một dân nhẹ, khu vực miền núi phía tây Trung Quốc, làm ít nhất hai người, bị thương 54 người khác và bị sụp đổ nhà cửa, các quan chức cho biết vào ngày chủ nhật.
Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết cường độ của trận động đất 5,9 hit thứ bảy khoảng 20 dặm từ thị trấn Kangding ở tỉnh Tứ Xuyên. Cơ quan địa chấn của Trung Quốc đặt tầm quan trọng vào 6.3.
Các thông tin văn phòng chính phủ tỉnh Tứ Xuyên cho biết trên microblog của mình hôm Chủ nhật rằng số người chết đã tăng lên hai với 54 người bị thương.
Những người chết có một người phụ nữ 70 tuổi người bị ấn tượng bởi một khung cửa sổ rơi xuống, Tân Hoa Xã chính thức và đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết, trích dẫn Chen Yunbing, một bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Ganzi của khu vực.
Một nhân viên làm nhiệm vụ tại các chính quyền quận Kangding, người đã cho họ của ông là Xia, cho biết trận động đất kéo dài chỉ một vài giây, và rằng đã có một số báo cáo của các vết nứt trong các tòa nhà và lật đổ bức tường. Khu vực này thường xuyên xảy ra động đất, và Xia cho biết các tòa nhà mới được xây dựng tại thị trấn Kangding phải có khả năng chịu được những người lên đến 8 độ lớn, mặc dù yêu cầu là ít nghiêm ngặt hơn ở khu vực nông thôn xung quanh.
Cùng với hai ngôi nhà bị sập, sân bay khu vực của Kangding duy trì một số thiệt hại, mặc dù chuyến bay bị không bị gián đoạn, Tân Hoa xã cho biết.
Wang Dan, một phát ngôn viên của chính phủ của quận Ganzi, trong đó bao gồm quận Kangding, cho biết các đội cứu hộ đã được cử đến tâm chấn.
Tân Hoa Xã cho biết công nhân đã khôi phục lại việc cung cấp điện cho Tagong, thị trấn gần tâm chấn, nơi một bức tượng của Đức Phật trong một ngôi đền địa phương cũng bị hư hại. Khoảng 100 chiếc xe đã bị mắc kẹt bởi một vụ lở đất trên một đường cao tốc kết nối Tứ Xuyên và Tây Tạng, và dịch vụ đường sắt cũng đã bị chững lại trong khu vực trong khi công nhân kiểm tra về thiệt hại cho các dòng, Tân Hoa xã cho biết.
Không có thiệt hại lớn đã được báo cáo trong các thị trấn của Kangding, nơi CCTV video cho thấy người dân đi dạo trên đường phố của thị trấn, nhìn lên sườn đồi dốc đứng xung quanh và nói chuyện trên điện thoại di động của họ.
Kangding và các quận xung quanh có dân số 129.320 người, khoảng 70 phần trăm trong số họ Tây Tạng.
Tây Trung Quốc thường xuyên bị ảnh hưởng bởi trận động đất, và các báo cáo cho biết trận động đất hôm thứ Bảy có thể được cảm nhận ở thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên Thành Đô trên những cánh đồng dưới chân núi Hy Mã Lạp Sơn. Tứ Xuyên đã bị tấn công bởi một trận động đất cường độ 7,9 độ tháng năm 2008 khiến gần 90.000 người thiệt mạng, nhiều người trong số họ trong các trường học và các tòa nhà bị sập xây dựng kém khác.
Tiêu chuẩn xây dựng đã được thắt chặt đáng kể kể từ đó, và năng lực ứng phó thiên tai của đất nước đã được cải thiện với thiết bị tốt hơn và các đội cứu hộ được đào tạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét