Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

kinh ngạc của UBND Tỉnh Ninh Thuận trong Dự án Thép của Tập đoàn Hoa Sen!


Quyết tâm đáng kinh ngạc của UBND Tỉnh Ninh Thuận trong Dự án Thép của Tập đoàn Hoa Sen!

Nếu như người cương quyết đưa Formosa về Hà Tĩnh là ông Võ Kim Cự, thì dự án thép tại Cà Ná (Ninh Thuận) của Tập đoàn Hoa Sen được sự hỗ trợ đến mức đáng kinh ngạc của ông Chủ tịch UBND Tỉnh này - ông Lưu Xuân Vĩnh, ông ấy đảm nhiệm vị trí này từ tháng 5-2014.

Trong biên bản với Tập đoàn Hoa Sen, người đại diện cho UBND Tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh đã có những kiến nghị hết sức kỳ lạ.

1. “ Thực hiện hành động cần thiết để đạt được sự chấp thuận hoặc cho phép của Chính phủ hoặc các Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền…”.

Nghĩa là, UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ bất chấp mọi thứ, miễn sao nhận được sự đồng ý của Chính phủ cho Dự án của Tập đoàn Hoa Sen.

2. “Cho phép chủ đầu tư Dự án hạ tầng Khu Công nghiệp Hoa Sen – Cà Ná toàn quyến ấn định giá thuê đất trong suốt thời hạn dự án đối với toàn bộ diện tích thuê cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất để hoạt động đầu tư, kinh doanh…”.

Nghĩa là, tỉnh Ninh Thuận cho Tập đoàn Hoa Sen miễn phí thuê đất trong vòng 70 năm. Và Tập đoàn này được toàn quyền định giá thuê đất cho các công ty, xí nghiệp khác khi muốn đầu tư nơi đây. Nói trắng ra, phần diện tích này thật sự thuộc về Tập đoàn Hoa Sen, chứ không thuộc quyền quản lý của chính quyền tỉnh Ninh Thuận nữa.

3. “Ủng hộ và thực hiện các hành động cần thiết để Tập đoàn Hoa Sen nhận được các chấp thuận, ưu đãi…”.

Nghĩa là, toàn bộ hệ thống chính trị của tỉnh này đã được ông Chủ tịch UBND Tỉnh đặt dưới chân của ông chủ Tập đoàn Hoa Sen, ông này nhận được sự ủng hộ tuyệt đối.

Ngoài ra, mặc dù là tỉnh khô hạn nhất nước, thường xuyên nhận gạo cứu đói từ Trung ương nhưng UBND Tỉnh này lại đảm bảo cung cấp 180.000 m3 nước/ngày đêm cho Tập đoàn Hoa Sen đảm bảo sản xuất từ 16 triệu tấn thép.

UBND Tỉnh Ninh Thuận cũng đang làm hết sức mình để Bộ Công thương đồng ý cấp phép cho dự án này.

Điều cực kỳ khó hiểu hơn nữa là, mặc dù Chính phủ đã có ý kiến tạm dừng cấp giấy phép đầu tư các dự án thép, nhưng Bộ Công thương đã kịp bổ sung dự án của Tập đoàn Hoa Sen vào quy hoạch duyệt giai đoạn 2020-2025 vào ngày 28-8-2016.

Hiện, đang có nhiều tin đồn về mối quan hệ mật thiết giữa ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công thương đương nhiệm và ông Lê Phước Vũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét