Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Thứ bảy,15/ 11/2014 | 18:38 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|

Xe tải né công trình cày nát đường dân sinh ven Sài Gòn

Để vượt qua con đường đầy "ổ voi" ngập nước ở huyện Bình Chánh, TP HCM, các xe máy phải uốn lượn, men theo lề trong khi ôtô nối đuôi nhau ì ạch chính giữa.
Sau cơn mưa tối trước, sáng 5/11, đường 1A ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh nước đọng thành hàng chục vũng rộng 5-7 mét và sâu ngập bánh ôtô tải nhỏ. Những chiếc xe máy phải trổ tài uốn lượn qua các "ao" nước hoặc men theo hai bên lề để vượt qua con đường đau khổ. Còn các xe tải lớn nhỏ thì ì ạch nối đuôi nhau lần lượt trườn qua những chiếc hố. Ba tháng nay, con đường dài hơn 2 km này đã xuống cấp trầm trọng với hàng trăm ổ voi, gà.
BC-2923-1415092701.jpg
Xe tải nối đuôi nhau đi vào đường 1A. Ảnh: Duy Trần
Quần xắn tới gối, bé gái ngồi sau co giò ôm chặt cứng bố. Ông Nguyễn Minh Thanh bảo mỗi ngày qua lại con đường này cả chục lần, 3 tháng luyện tập theo phản xạ khiến ông thành "tay lái lụa". “Mới đầu té lên té xuống, chở con đi học ra tới đây ngã vào vũng nước phải gọi điện xin cô giáo nghỉ. Giờ thì không sao nữa, tôi có thể diễn xiếc được ấy chứ”, ông Thanh cười.
Sống ngay mặt tiền đường 1A, chị Ngọc cho biết thường xuyên chứng kiến ngã xe, có trường hợp bị gãy tay. Theo chị, "ổ voi" giăng kín lại lởm chởm đá cộng với việc phải tránh xe tải nên phụ nữ tay lái yếu thường bị té. “Hôm rồi tôi lên ủy ban chứng giấy tờ. Hoàn tất thủ tục đã khó, thế mà về đường này té ụp mặt, giấy tờ ướt hết”, chị Ngọc kể.
Lý giải việc con đường bị băm nát, người đàn ông hơn 60 tuổi sống ở đây nhiều năm chỉ tay về hàng chục xe tải nối đuôi nhau chạy vào. “Mỗi ngày có 600-700 lượt xe tải lớn nhỏ đi qua, con đường trước vốn cao ráo, dễ đi lắm. Từ khi bị những xe trọng tải nặng thi nhau qua lại, nó mới kinh khủng như thế này", ông nói và cho biết để dễ đi, nhiều người dân cào đất đá vào hai bên đường làm lối đi cho xe máy, ở giữa ngập nước thành lối đi của xe tải.
IMG-9529.jpg
Xe máy vừa né xe tải vừa né vũng nước, nhiều xe phải men hai bên lề đường. Ảnh:Duy Trần
Trao đổi với VnExpress, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B Nguyễn Minh Hiền cho biết, do né công trình cầu vượt nối Hương lộ 2 - quốc lộ 1 đang thi công nên xe tải chọn đường dân sinh này để rút ngắn thời gian di chuyển, tránh kẹt xe. “Lượng xe đổ về đông nên đường 1A bị cày nát. Xã có hỗ trợ người dân đổ đá, nâng đường nhưng vài ngày sau đâu lại vào đấy. Đường này hiện cũng không có cống thoát nước nên mưa xuống nước đọng thành vũng”, ông Hiền nói.
Phó chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đoàn Nhật thông tin thêm, hiện đã có kế hoạch cải tạo tuyến đường 1A, kinh phí dự kiến khoảng 16 tỷ đồng. Công trình sẽ bắt đầu thi công từ đầu năm sau.
Không chỉ đường 1A, khu vực huyện Bình Chánh hiện có hơn chục con đường liên xã, liên thôn xuống cấp trầm trọng như Võ Văn Vân, hương lộ 80…UBND huyện Bình Chánh cho rằng, do nhiều đường bị hư hỏng nên huyện không đủ kinh phí để sửa chữa kịp thời.
Duy Trần



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét